NHỮNG XU HƯỚNG DIGITAL MARKETING HỨA HẸN SẼ “LÀM MƯA LÀM GIÓ” TRONG NĂM 2022

🏵️ Những năm gần đây thì hình thức Digital Marketing phát triển không ngừng và liên tục gây sốt khi mà liên tục mang về các thành công trong chiến dịch quảng bá của các doanh nghiệp.

🏵️ Do đó mà Digital Marketing hứa hẹn sẽ càng bùng nổ hơn ở năm 2022. Cùng xem qua các dự đoán về xu hướng hình thức marketing này trong năm 2022.

🏵️ Kể để đầu tiên là Metaverse - thuật ngữ làm mưa làm gió trong năm vừa qua, thu hút hàng loạt “ông lớn” như Meta (trước đây là Facebook), Nike, Microsoft gia nhập vào vũ trụ ảo với tham vọng làm chủ thời đại số. Ngoài ra, Influencer Marketing, quyền riêng tư, sự trỗi dậy của LinkedIn,… cũng là các chủ đề đáng được quan tâm trong thị trường Digital Marketing năm nay.

🏵️ Cùng @trolyfanpage tìm hiểu trong 12 xu hướng Digital Marketing đáng chú trong năm 2022 này nhé.

✅ Meta ở khắp nơi: vào tháng 10/2021, Facebook chính thức đổi tên thành Meta và đặt cược lớn vào Metaverse- vũ trụ ảo, nơi kết nối người dùng với những trải nghiệm ảo và tăng cường.

✅ Influencer Marketing tiếp tục tăng trưởng (cho cả B2B): Influencer Marketing dự kiến đạt doanh số 13,8 tỷ USD năm 2021 và tiếp tục tăng trưởng trong năm 2022. Nhờ sự đảm bảo từ những người có tầm ảnh hưởng, các chiến dịch Influencer Marketing sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn.

✅ Quảng cáo bị thách thức bởi quyền riêng tư: Quảng cáo kỹ thuật số hiện đại đang phụ thuộc vào dữ liệu để tối ưu hóa một cách tự động. Tuy nhiên, các quy định mới về quyền riêng tư như bản cập nhật iOS hay việc xóa cookie đã làm giảm dữ liệu được sử dụng cho trí tuệ nhân tạo.

✅ Marketer cần trau dồi tư duy chiến lược: Trong thời đại tự động hóa, AI và học máy đã đảm nhận nhiều phần việc khó của tiếp thị kỹ thuật số. Tuy nhiên không vì thế mà vai trò của con người bị lu mờ.

✅ Sự phát triển mạnh mẽ của Linkedin: Linkedin là “ngôi sao đang lên” trong không gian số. Mỗi quý, Linkedin lại ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể về số người dùng hoạt động hằng tháng và mức độ tương tác trên nền tảng. Ngoài ra thì Linkedin cũng liên tục tung ra các tính năng mới để thúc đẩy các trang và doanh nghiệp hoạt động tốt hơn trên nền tảng.

✅ SEO đang dần “thất thế”: khi các thuật toán tìm kiếm ngày càng thông minh và khả năng tương thích với ngữ cảnh cao hơn, các thủ thuật SEO đã không còn chiếm ưu thế. Điều này thúc đẩy marketer tập trung nhiều hơn cho việc cung cấp trải nghiệm toàn diện và mang lại ý nghĩa cho người dùng.

✅ Trải nghiệm trở thành loại “tiền tệ xã hội” mới: khi thị trường quảng cáo ngày càng đông đúc, các phương tiện truyền thông lan truyền (earned media) và truyền miệng (word-of-mouth) trở thành các yếu tố quan trọng để doanh nghiệp thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.

✅ Các công việc về kỹ thuật số tiếp tục phát triển: Theo Linkedin, kỹ năng về kỹ thuật số là tiêu chí được đòi hỏi nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên, vẫn chưa có đủ nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu này.

✅ Facebook (Meta) không bị bỏ lại: Nhiều tin tức cho thấy người dùng đang dẫn rời bỏ Facebook nhưng sự thật là nền tảng này có gần 3 tỷ người dùng và con số này đang tăng trưởng theo từng tháng.

✅ Website đang tiến xa hơn: lưu lượng truy cập web trên thiết bị di động đang áp đảo mạnh mẽ. Tuy nhiên, chưa có nhiều trang web xây dựng trải nghiệm tối ưu trên thiết bị di động. Khi Google tung ra bộ chỉ số Core Web Vitals để đánh giá hiệu suất web, tốc độ lướt web sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

✅ Mọi thứ đều hướng về thuật toán: Mọi khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số - từ newfeed trên mạng xã hội, quảng cáo hiển thị, SEO và thậm chí cả email - đều đang dựa vào thuật toán để vận hành. Tất cả các thuật toán tối ưu hóa đều hướng đến một mục tiêu: trải nghiệm người dùng.

✅ Ít đi để có nhiều hơn - Less is more: Sự bùng nổ của các lựa chọn tiếp thị kỹ thuật số dẫn đến việc các doanh nghiệp phân bổ trên quá nhiều kênh nhưng không chắc chắn ở một kênh nào. Những doanh nghiệp thông minh sẽ tập trung thống trị một kênh.

MUANICKPRO.com

xin chào Khách hàng, rất vui khi được bạn tin tưởng và sử dụng sản phẩm và dịch vụ bên shop, để hỗ trợ hướng dẫn bạn nuôi acc thì shop không biết sẽ hướng dẫn từ đâu hết, shop chỉ có thể hỗ trợ bạn với kiến thức những gì mình có được. còn cụ thể bạn thắc mắc vấn đề gì thì hỏi shop vẫn đề đó rồi shop sẽ giải đáp những thắc mắc giúp bạn nếu có thể nhé. khi cần hãy inb sdt zalo: 0972.72 74 76 để được hỗ trợ ngay nhé.

Shop chúc bạn thành công và luôn vui nhé.