Cách chỉnh thanh điều hướng Facebook để có những tính năng mới

Cách chỉnh thanh điều hướng Facebook để có những tính năng mà bạn thực sự cần. Hướng dẫn cách chỉnh thanh điều hướng trên Facebook

Cách chỉnh thanh điều hướng Facebook là một trong những vấn đề mà nhiều người dùng quan tâm. Thanh điều hướng Facebook là thanh công cụ ở phía dưới màn hình, giúp bạn truy cập nhanh các tính năng như Trang chủ, Marketplace, Thông báo, Menu và Watch. Tuy nhiên, bạn có biết rằng bạn có thể tùy biến chúng theo ý muốn của mình không? AnonyViet sẽ hướng dẫn bạn cách làm điều đó một cách đơn giản và hiệu quả.

Thanh điều hướng Facebook là gì?

Thanh điều hướng Facebook là thanh chứa các biểu tượng như Home, Messenger, Notification, Menu và Watch, nằm ở dưới màn hình trên iPhone hoặc ở trên màn hình trên Android. Bạn có thể tùy chỉnh thanh này để truy cập nhanh các chức năng bạn thường dùng.


Thanh điều hướng Facebook

Cách chỉnh thanh điều hướng Facebook đơn giản nhất

Để tùy biến thanh điều hướng Facebook theo sở thích của bạn, bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào menu 3 gạch có hình đại diện của bạn ở góc trên bên phải màn hình. Sau đó, bạn kéo xuống dưới và chọn “Cài đặt & quyền riêng tư” > Chọn tiếp “Cài đặt”.


Chọn “Cài đặt & quyền riêng tư” > Chọn tiếp “Cài đặt”.

Bước 2: Bạn tìm và chọn mục “Thanh điều hướng” trong danh sách các cài đặt.


Chọn mục “Thanh điều hướng” > Tùy chỉnh thanh

Bạn sẽ thấy một mục “Tùy chỉnh thanh” ở phía trên, bạn chọn vào đó để điều chỉnh các tính năng trên thanh điều hướng.

Bước 3: Bạn sẽ thấy các tính năng có thể hiển thị trên thanh điều hướng. Bạn có thể chọn nút “Tự động” bên cạnh mỗi tính năng để thiết lập chế độ hiển thị là Ghim (luôn hiện) hay Ẩn (luôn tắt) tùy theo nhu cầu.


Thiết lập chế độ hiển thị

Lời Kết

Bạn vừa hoàn thành cách chỉnh thanh điều hướng Facebook để có những tính năng mà bạn thực sự cần. Bây giờ, bạn có thể thoải mái sử dụng Facebook mà không bị phiền toái bởi những tính năng không cần thiết. Chúc bạn thực hiện thành công!